แบบบ้านสไตล์ Tuscan หรือ Tuscany คืออะไร?

แบบบ้านสไตล์ Tuscan หรือ Tuscany คืออะไร?

แบบบ้านสไตล์ Tuscan หรือ Tuscany คืออะไร?
ชมเเบบบ้าน Tuscan https://whouse.co.th/villa-style/

 

การจะมีบ้านสักหลัง คงเป็นหนึ่งในความฝันของใครหลายคน ซึ่งแต่ล่ะคนก็คงมีบ้านในฝันที่แตกต่างกันออกไป โดยแบบบ้านสไตล์ต่างๆ ก็จะบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยด้วยเช่นกัน โดยวันนี้เราจะนำหนึ่งในแบบบ้านที่น่าสนใจ คือแบบบ้านสไตล์ Tuscan หรือ Tuscany มาฝาก เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงบรรดาลใจให้กับหลายๆท่านที่กำลังอยากจะสร้างบ้านอยู่อาศัย หรือบ้านพักตากอากาศสักหลังนั่นเอง

บ้านสไตล์Tuscan หรือ Tuscany ที่เห็นอยู่นี้ มีที่มาจากชื่อเมืองTuscany เป็นสถาปัตยกรรมแบบชนบทสไตล์อิตาลี มีซุ้มโค้งภายในบ้านและนอกบ้าน มีลักษณะเด่นตรงที่ หลังคาเป็นทรงปั้นหยาค่อนข้างลาดหรือเป็นหลังคาเรียบ บางหลังอาจมีหอคอยชมวิวด้วย รูปทรงตัวบ้านเป็นทรงเรียบๆแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า การทาสีใช้สีโทนอ่อนๆ เช่น เหลือง ครีม มีอิฐหรือหินเป็นส่วน ประกอบของบ้าน และจะโชว์พื้นผิว ด้วยสีธรรมชาติที่ช่วยสร้างบรรยากาศความผ่อนคลาย และแสดงถึงไลฟ์สไตล์ที่เรียบง่าย สวยงาม แต่แฝงไว้ด้วยความอบอุ่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยจะยกตัวอย่างแบบบ้านสไลต์Tuscan ของ Whouse เรามาให้ได้ชมกันทั้งหมด 4 แบบ ดังนี้

แบบบ้าน TC004 

แบบบ้านหรูขนาดใหญ่ ในสไตล์ Tuscan ประกอบด้วย 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ และเฉลียงกิจกรรมภายนอกและสระว่ายน้ำ ในขนาดพื้นที่ใช้สอย 700 ตร.ม. โดดเด่นด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรมอย่างมีเอกลักษณ์ มีไตล์ที่เรียบง่ายแต่แฝงด้วยความหรูหรา สวยงาม และยังคงไว้ด้วยความอบอุ่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการทำพื้นผิวผนังแบบ “Stucco” โดยฉาบปูนทับไปมา ผสมกับการเลือกใช้วัสดุตกแต่งเช่น ไม้และอิฐ การออกแบบโถงบันไดขนาดใหญ่โดยใช้บันไดโค้ง และการเลือกใช้สีโทนร้อนกลุ่มเอิร์ธโทนทำให้บรรยากาศดูมีชีวิตชีวา ให้ผู้อยู่อาศัยได้หลงใหลไปกับมนต์เสน่ห์แบบชนบทสไตล์อิตาลี
ชมเเบบบ้าน  https://whouse.co.th/portfolio/tc004/

แบบบ้าน TC003 

แบบบ้านสไตล์ Tuscan ขนาดพื้นที่ใช้สอย 600 ตร.ม. สำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ ประกอบด้วย 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และสระว่ายน้ำที่มีพื้นที่โดยรอบ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสภาพแวดล้อมในธรรมชาติ กลายเป็นไลฟ์สไตล์ที่เรียบง่าย สวยงาม แต่แฝงไว้ด้วยความอบอุ่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการเลือกใช้สีโทนอ่อนๆ เช่น เหลือง ครีม ประกอบกับวัสดุธรรมชาติเช่น ไม้ อิฐ หรือหินเป็นส่วนประกอบของบ้าน โชว์พื้นผิววัสดุด้วยสีธรรมชาติที่ช่วยสร้างบรรยากาศกลมกลืนกับสภาพแวดล้อม ให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติท่ามกลางขุนเขาสไตล์ทัสคาน เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง
ชมเเบบบ้าน  https://whouse.co.th/portfolio/tc003/

 


 

แบบบ้าน TC002

บ้านสไตล์ Tuscan เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางด้วยพื้นที่ใช้สอย 500 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 2 ห้องนั่งเล่น และสระว่ายน้ำ รูปทรงตัวบ้านเรียบแต่แฝงด้วยดีเทลส่วนประกอบของบ้านสไตล์ทัสคานี เน้นการวางฟังค์ชั่นใช้สอยอย่างเหาะสม มีการเลือกใช้สีอ่อนโทนเบจให้ความรู้สึกอบอุ่น อ่อนโยน เข้ากับธรรมชาติไม้และหินที่เป็นส่วนประกอบของบ้าน ช่วยสร้างบรรยากาศความผ่อนคลายแก่ผู้อยู่อาศัยเสมือนตกอยู่ในเวทย์มนต์แห่งความสุขได้ทุกวัน

ชมเเบบบ้าน https://whouse.co.th/portfolio/tc002/

 

แบบบ้าน TC001 

บ้านสไตล์ Tuscan ที่มีกลิ่นอายโมเดิร์น มีการออกแบบซุ้มทางเข้าโค้งให้ความรู้สึกที่อบอุ่น แต่ยังคงดูเรียบหรู ด้วยการเลือกใช้สีโทนเย็น ช่วยให้บรรยากาศผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวรอบ ๆ เขาใหญ่ บ้านหลังนี้มีขนาดกะทัดรัดด้วยฟังก์ชั่นใช้สอยที่ครบครันขนาดพื้นที่ใช้สอย 400 ตร.ม. เหมาะกับที่ดินขนาดเล็ก ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และสระว่ายน้ำ
ชมเเบบบ้าน https://whouse.co.th/portfolio/tc001/

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart